Kinh tế Vận tải (GHTK) hiện là một trong những lĩnh vực giao thông công cộng được sử dụng rộng rãi nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là tải ứng dụng GHTK để tạo đơn hàng gửi hàng qua GHTK và nhân viên vận chuyển sẽ đến tận nơi để lấy hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phàn nàn về vấn đề Ứng dụng GHTK bị lỗi và nhận được hàng. Trong bài viết hôm nay 10 ứng dụng hàng đầu Đưa ra một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trong ứng dụng GHTK.
Nội Dung Chính
Ứng dụng GHTK là gì?
App GHTK là ứng dụng do Công ty Cổ phần Cung ứng Tiết kiệm phát hành. Ứng dụng này cho phép các cửa hàng trực tuyến tạo đơn hàng, kiểm tra tình trạng đơn hàng trên ứng dụng bằng mã hóa đơn mà không cần đến bưu điện. Người bán chỉ việc ngồi tại nhà, tạo đơn hàng với thông tin chính xác người nhận, hệ thống cử nhân viên giao hàng đến tận nơi để lấy hàng. Đây là một cách độc đáo và tiện lợi để thu hút nhiều chủ cửa hàng sử dụng ứng dụng này.
Ứng dụng GHTK đã tạm ngừng nhận hàng
Ứng dụng GHTK cho phép chủ cửa hàng tạo đơn hàng và chuyển hàng đến phòng giao hàng tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều khách hàng đã phàn nàn về việc ứng dụng GHTK báo cáo không chính xác. Điều đó gây ra rất nhiều rắc rối cho người bán và trong một số trường hợp là ảnh hưởng đến uy tín của người bán. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân và cách kiểm soát việc chặn ứng dụng GHTK.
Do điều kiện thời tiết
Do ảnh hưởng của bão, hệ thống mạng và tổng đài FTP đang gặp sự cố, GHTK không thể nhận hoặc cung cấp thông tin chỉ huy. Do đó, ứng dụng GHTK báo chặn việc nhận hàng.
Sự đối đãi- Đây là lỗi cố ý, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, không phải lỗi ứng dụng GHTK. Trong trường hợp này, người bán phải gửi tin nhắn cho người mua để thông báo cho người mua rằng việc giao hàng đã bị gián đoạn và thời gian giao hàng kéo dài hơn bình thường.
Hệ thống GHTK đang được nâng cấp hoặc bảo trì.
Khi hệ thống GHTK được nâng cấp hoặc sửa chữa, mọi người sẽ không thể thực hiện bất kỳ tác vụ hoặc lệnh nào trên ứng dụng, bao gồm cả vận chuyển.

Sự đối đãi- Khi hệ thống được nâng cấp hoặc bảo trì, GHTK sẽ gửi thông báo đến tất cả khách hàng trực tiếp trong ứng dụng. Mọi người phải đợi hệ thống cải thiện rồi mới có thể tiếp tục vận chuyển. Thông thường, thời gian nâng cấp hoặc bảo trì hệ thống GHTK tối thiểu là 24h.
Nếu mọi người không muốn đợi lâu có thể mang hàng đến trực tiếp bưu cục GHTK gần nhất.
Kết nối Internet không ổn định
Đường truyền mạng yếu, không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc nhận hàng trên ứng dụng GHTK bị chậm. Đây là lỗi từ phía máy khách nên mọi người có thể khắc phục hoàn toàn.
Sự đối đãi- Trường hợp này mọi người thử tắt kết nối Internet rồi bật lại hoặc kết nối với mạng wifi khác.
Các điểm giao hàng đã bị đóng cửa do dịch CVD-19.
Do thiệt hại do dịch CV-19 gây ra, nhiều nơi ở nước ta đã phải đóng băng, đông lạnh từ 7-14 ngày để ngăn chặn dịch bùng phát. Ứng dụng GHTK thông báo tạm thời ngừng nhận hàng nếu người bán hoặc người mua đang ở trong khu vực cấm.
Sự đối đãi- Không có giải pháp trong trường hợp này. Việc ứng dụng GHTK sẽ không chấp nhận đơn đăng ký nếu người bán hoặc người mua đang ở trong khu vực cấm. Biện pháp này nhằm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Vì vậy, trước khi mọi người gửi hoặc đặt hàng, vui lòng đợi vị trí của bạn đóng cửa.
Quá nhiều nền
Trong đợt dịch Covi-19 phức tạp, GHTK cũng gặp khó khăn trong việc vận chuyển và giao hàng qua hầu hết các bang và thành phố. Và lịch sử hàng hóa không được yêu cầu trong kho bị tiết lộ là điều không thể tránh khỏi. GHTK đã quyết định tạm dừng nhận hàng tại một số khu vực do khách hàng giao hàng và lưu kho chậm trễ, đồng thời tập trung xử lý hàng hóa.

Sự đối đãi- Trường hợp này nếu mọi người muốn chuyển hàng gấp mà GHTK không nhận đơn hàng trong khu vực của mình thì mọi người nên chọn hãng vận chuyển khác để chuyển hàng như J&T, Post Office, Express, v.v.
Một số lỗi khác trên ứng dụng GHTK
Thông tin đăng nhập không chính xác
Ứng dụng GHTK tự động gặp lỗi đăng xuất khỏi tài khoản cửa hàng. Khi cửa hàng nhập lại, mặc dù có thể nhập đúng thông tin đăng nhập nhưng hệ thống vẫn báo lỗi tài khoản không chính xác. Sau một vài giờ, cửa hàng chỉ có thể được nhập vào, gây ra rất nhiều khó khăn cho chủ cửa hàng.

Sự đối đãi: Trong trường hợp này, nếu hệ thống tiếp tục cung cấp thông tin đăng nhập không chính xác, vui lòng thử ngắt kết nối mạng, thoát ứng dụng và đăng nhập lại. Nếu vẫn không được, mọi người có thể xóa ứng dụng, sau đó tải lại và đăng nhập.
Lỗi khi đăng xuất khỏi ứng dụng
Thời gian gần đây, GHTK liên tục cập nhật và cập nhật ứng dụng. Tuy nhiên, mỗi khi cập nhật nhiều chức năng, ứng dụng sẽ tự động giải phóng các đơn hàng từ ứng dụng một cách tự động.
Đây là lỗi từ hệ thống GHTK, nếu lỗi này thường xuyên xảy ra, mọi người liên hệ ngay với Trung tâm chăm sóc khách hàng của GHTK để được hỗ trợ sửa lỗi ngay nhé.
Một số câu hỏi khi sử dụng ứng dụng GHTK
Tại sao người gửi đến lấy đồ mà hệ thống vẫn chưa cập nhật?
Khi bạn sử dụng ứng dụng GHTK, người bán tạo đơn hàng và đóng gói, sau đó nhân viên GHTK đến tận cửa nhận hàng và cập nhật ngay thông tin giao hàng thành công trên hệ thống.
Tuy nhiên, có một số trường hợp do lỗi mạng hoặc người gửi gặp sự cố nên tình trạng giao hàng sẽ được cải thiện ngay sau khi người bán nhận hàng trong vòng 1-2 giờ. Nếu tình trạng đơn hàng không được cập nhật sau 1-2 giờ, bạn có thể liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng của GHTK để được hỗ trợ bằng cách kiểm tra phần G-chat trong ứng dụng GHTK.
Bao nhiêu ngày để nhận hàng GHTK?
Gửi hàng qua bộ phận vận chuyển GHTK mất bao lâu còn phụ thuộc vào thời gian gửi hàng, dịch vụ mà mọi người lựa chọn để gửi hàng, thời tiết, v.v. Do đó, chúng tôi không thể xác minh việc vận chuyển GHTK.
Thường nếu thời tiết ổn định thì việc giao hàng sẽ nhanh hơn. Trong cùng một tỉnh thành, khách hàng có thể nhận hàng trong ngày, nhưng ở trung tâm phải mất 2-3 ngày mới nhận được hàng.
Tại sao đơn vào rồi mà vẫn không có người gửi đến lấy?
GHTK hiện kiểm soát rõ ràng thời gian nhận đồ, nhân viên theo giờ không thể đến nhà lấy đồ. Thời gian giao hàng của GHTK như sau.
- Sáng 8 giờ 00 – 12 giờ 00 trưa
- Chiều: 14h00 – 17h30
Nhân viên giao hàng đến tận nhà lấy đồ theo lịch trong khung giờ trên. Tuy nhiên, nếu đơn hàng trên GHTK quá tải, nhân viên GHTK có thể không đến lấy hàng cho đến ngày hôm sau.
Dưới đây là tất cả thông tin về nguyên nhân và cách xử lý Ứng dụng GHTK bị hỏng, đã tạm thời ngừng nhận các mặt hàng. Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, chắc hẳn mọi người đã biết cách khắc phục một số lỗi trên ứng dụng GHTK để việc vận chuyển được nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Xem thêm:
- TOP 7 ứng dụng vận chuyển giá rẻ, phổ biến và tốt nhất
- TOP 7 ứng dụng ngân hàng tốt nhất hiện nay