Làm thế nào để hủy đơn hàng trên Shopee? Và hủy đơn hàng có mất phí không? Bạn đã thay đổi quyết định mua hàng trong 89 phút và hàng đã được giao đến tay, do đó hệ thống không thể hủy được? Tôi đã thanh toán trực tuyến và đã hủy đơn hàng, tôi có được hoàn lại tiền không? Nhiều câu hỏi đặt ra khi sử dụng một sàn giao dịch trực tuyến như vậy, phải không? Đừng lo lắng! Bài viết tiếp theo sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. bắt đầu!
Cửa hàng Sàn giao dịch trực tuyến có trụ sở tại Singapore đã phát triển đồng thời tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải xuống và 46 triệu sản phẩm. rao bán.
Sau khi đặt hàng trên Shopee thành công, đơn hàng của bạn sẽ trải qua 4 bước trước khi được gửi đến địa chỉ nhận hàng đã đăng ký Chờ xác nhận, chờ nhận, giao hàng, giao hàng.
Theo chính sách hiện tại của Shopee, bạn chỉ có thể xóa đơn hàng trên hệ thống trong 2 bước đầu tiên. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà bạn buộc phải hủy vật phẩm đó khi vẫn còn sử dụng được Đang giao hàng. Thì đây là cách hủy đơn hàng trên Shopee trong 3 vấn đề trên.
Bạn phải vào hệ thống xem tình trạng đơn hàng của mình như thế nào để chọn cách hủy đơn hàng phù hợp nhất.
I. Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên diễn đàn thương mại điện tử Shopee
1. Hủy đơn hàng trên Shopee khi đơn hàng đang chờ xác nhận
Khi hệ thống cho biết đơn hàng của bạn ở trạng thái này có nghĩa là đơn hàng của bạn chưa được xác nhận bởi người bán, chưa được đóng gói và chưa được chuyển đến bộ phận vận chuyển. Bây giờ việc hủy đơn hàng rất dễ dàng, đây là cách thực hiện trên web Và trên ứng dụng Shopee.
1.1. Hướng dẫn nhanh
Phía trong Cửa hàng > Đăng nhập vào tài khoản> Di chuột qua tên tài khoản> Chọn đơn hàng> Chọn phím hủy theo thứ tự muốn hủy> Chọn lý do hủy> Xác nhận hủy
- Trên ứng dụng Shopee
Mở ứng dụng Shopee> Đăng nhập> Chọn Tôi> Chờ xác nhận Đơn hàng đã mua> Chọn đơn hàng muốn hủy> Hủy đơn hàng> Chọn Lý do hủy> Chọn Tôi đồng ý
1.2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1 Ghé thăm trang web Cửa hàng > Tiếp tục. đăng nhập Phía trong Tài khoản đã gửi đơn đặt hàng
>> Xem thêm cách đăng nhập tài khoản Shop
Bước 2 Con chuột đã biến mất tên tài khoản Chọn> Ở góc trên bên phải màn hình của bạn Đơn mua hàng. Bạn sẽ thấy tất cả các đơn hàng của mình được liệt kê tại đây trên Shopee.
Bước 3 Chọn một nút Hủy đơn hàng Theo thứ tự bạn muốn xóa
Bước 4 Lựa chọn Lý do hủy bỏ Trong Bình luận Shopee> Chọn Hủy đơn hàng
Hệ thống sẽ bị xóa ngay sau khi thực hiện thao tác hủy. Bạn có thể xác nhận bằng cách quay lại. Đơn mua hàng > Chọn một mục Đã hủy.Hệ thống cho biết đơn hàng của bạn đã bị hủy.
Bước 1 Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại> Tiếp tục đăng nhập Chuyển đến tài khoản đã đặt hàng> Nhấp vào tôi Ở góc dưới bên phải của màn hình
Bước 2 Trong lớp Đơn mua hàng > Chọn Trạng thái Chờ xác nhận
Bước 3 Chọn lệnh bạn muốn xóa
Bước 4 Cuộn xuống trong phần Thông tin Lệnh và chọn nút Hủy đơn hàng
Bước 5 Lựa chọn Lý do hủy bỏ Trong Bình luận Shopee> Chọn Đã đồng ý
Các lệnh ngay lập tức được hệ thống chuyển đến mục Đã hủy.
2. Hủy đơn hàng trên Shopee khi đơn hàng đang chờ xử lý
Khi ở trạng thái Đang đợi hàngBạn vẫn có cách để xóa. Ở giai đoạn này, người bán xác nhận đơn hàng và đóng gói sản phẩm và sẵn sàng giao hàng. Trong thời gian này, 2 vấn đề để hủy đơn hàng như sau.
Trong trường hợp này, bạn phải thương lượng với người bán (để xác nhận yêu cầu của người bán) về đơn hàng để hủy đơn hàng. Nếu bạn là người bán
+ Tôi đồng ý thì đơn hàng của bạn sẽ bị hủy ngay lập tức
+ Nếu bạn không đồng ý thì đơn hàng vẫn chuyển đến địa chỉ đã đăng ký
Vì vậy, khi bạn nhắn tin trực tiếp cho người bán, hãy giải thích cặn kẽ và rõ ràng lý do bạn muốn hủy đơn hàng để người ta cảm thấy tiếc cho bạn và chấp nhận bạn. Do đó, khả năng hủy thành công sẽ cao hơn.
Trong trường hợp này, người bán sẽ giao hàng tận nơi cho bạn mà không cần phải qua shop.
Nếu quý khách hủy trong vòng 1 tiếng kể từ khi hoàn tất đơn hàng, quý khách chỉ cần làm theo hướng dẫn Trong khi chờ xác nhận, hệ thống Shop sẽ thực hiện hủy đơn hàng ngay lập tức.
Sau 1 giờ, việc hủy đơn hàng của bạn phải được sự đồng ý của người bán. Lúc này, họ sẽ giao tiếp tốt với bạn để hủy đơn hàng.
3. Hủy đơn hàng trên Shopee khi đơn hàng đang được giao
Trong trường hợp này, bạn không thể hủy đơn hàng của mình Shoppe.vn Hoặc do các mặt hàng trên ứng dụng Shopee hiện đang trong quá trình vận chuyển. Nhưng nếu cần xóa mục bạn có thể xem 2 cách sau
-
Phương pháp 1 ፡ Gọi đến hotline của Shopee 19001221 để được nhân viên hủy đơn hàng của bạn hoặc thương lượng phương án giải quyết ổn thỏa cho đôi bên.
-
Phương pháp 2 Khi nhân viên vận tải gọi điện từ chối nhận hàng. Hãy từ chối khéo léo và khéo léo, lựa lời sao cho nhân viên truyền tải cảm thấy có lỗi với bạn và ít nhất là yêu cầu điều đó. Lỗi thực sự (vì đây là lỗi của bạn)
Quá trình ở giai đoạn cuối cùng này trải qua nhiều giai đoạn, tốn kém công sức của cả người bán và người cung cấp hoặc người giao hàng. Vì vậy, khi đơn hàng đã ở chế độ giao hàng này, bạn nên hạn chế hủy và suy nghĩ thật kỹ về quyết định mua hàng của mình nhé!
II. Một số lưu ý khi xóa đơn hàng trên Shopee
- Việc hủy đơn hàng trên Shopee là hoàn toàn miễn phí, bạn không phải trả bất cứ chi phí nào để hủy đơn hàng của mình
- Quý khách vui lòng hủy đơn hàng càng sớm càng tốt trong vòng 30 phút – việc hủy đơn hàng sẽ được chấp nhận ngay sau 1h đặt hàng.
- Yêu cầu hủy chỉ có thể được thực hiện một lần.
- Khuyến mãi hoặc mã giảm giá cho các đơn hàng đã hủy không được sử dụng cho các đơn hàng trong tương lai.
- Nếu bạn chỉ xóa một số sản phẩm nhất định trong đơn hàng chung nhưng ảnh hưởng đến điều kiện nhận quảng cáo hoặc miễn phí vận chuyển, Shopee sẽ ngay lập tức hủy toàn bộ đơn hàng.
- Nếu bạn đã thanh toán đơn hàng, sau khi hủy đơn hàng thành công, Shopee sẽ hoàn tiền (7-14 ngày đối với thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng, 24 giờ đối với ví Shop, ví AirPay, v.v.)
Bài viết trên chia sẻ các cách hủy đơn hàng trên Shopee tại bất kỳ thời điểm nào. Chúng tôi hy vọng bạn thích mua sắm trực tuyến trong ngày. Hãy là người mua hàng tốt và tử tế, để cả người mua và người bán đều có lợi. Cảm ơn đã theo dõi bài viết từ thế giới di động!