Sao chép tài liệu là một thói quen phổ biến của dân văn phòng, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác cách thức nộp hồ sơ theo quy định hiện hành của Việt Nam. (Bài viết được cập nhật thường xuyên các nội quy và quy định mới nhất).
Văn bản ban đầu được tạo trên phiên bản tiêu chuẩn của Word 2013 trên máy tính Vòng 01/2011 / TT-BNV Và bằng cách cập nhật các chỉnh sửa tiếp theo Tuyên bố 30/2020 / NĐ-CP, Ngoài ra, các phiên bản Word 2003, 2007, 2010 và 2016 có thể được sử dụng cho cùng một thao tác.
1 bộ gõ tiếng việt giúp bạn soạn thảo văn bản dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng phần mềm. Uniki Với Bảng mã Unicode Và Loại Telex Vì lỗi font không mấy khi xảy ra.
Khởi động phần mềm gõ tiếng Việt Uniki
- ở nhà Giúp bạn tùy chỉnh phông chữ, kích thước phông chữ, căn chỉnh
- Nhập bộ lọc Chèn biểu đồ, hình ảnh và đồ thị.
- Bố cục trang chết- Tùy chỉnh lề, hướng giấy, bố cục văn bản.
- Người giới thiệu Chèn mục lục, mục lục, đồ thị.
- Tin nhắn Hỗ trợ hợp nhất tài liệu.
- Nhận xét Đồng thời chỉnh sửa các bình luận trên tài liệu.
- Quang cảnh Tùy chỉnh giao diện của không gian chỉnh sửa.
Bài thuyết trình bằng văn bản
3. Chuẩn bị các chỉnh sửa thích hợp cho tài liệu tiếng Việt chuẩn
Việc hiểu cách thiết lập một file Word chuẩn và nắm được các quy tắc gõ văn bản trong Word cũng rất quan trọng để có được một văn bản chuẩn.
Bước 1 Điều chỉnh Đơn vị Đơn vị Mặc định của Word Lên trên. Inch sang cm như thể
Phía trong Tập tin > Chọn Tùy chọn > Chọn Nâng cao > Trong Trưng bày Chuyển đổi inch sang cm.
Phía trong Tập tin.
Đi nộp
Lựa chọn Tùy chọn.
lựa chọn các phương án
Lựa chọn Nâng cao> Trực tiếp Mục hiển thị trở thành Inch Pháo đài Cm (cm)
Chọn Nâng cao> Dưới màn hình, chuyển đổi inch sang cm.
Bước 2 Sửa nó Khổ giấy như sau:
Đi đến thẻ Chức vụ > Lớp học Thiết lập trang > Chọn Kích cỡ > Chọn Khổ giấy A4
Điều chỉnh khổ giấy
Bước 3 xếp hàng Để có văn bản phù hợp Tiêu chuẩn Việt Nam.
Đi đến thẻ Chức vụ > Lớp học Thiết lập trang > Chọn Lợi nhuận > Chọn Lề tùy chỉnh
Chuyển đến tab Bố cục> phần Cấu hình Trang> Chọn lề> Chọn lề tùy chỉnh.
Hộp thoại Lợi nhuận Xuất hiện, trong “TTiêu chuẩn vàng” được 2 – 2 – 3 – 2 Đơn hàng trên đầu (Trên)> Phía dưới (Bên dưới)> để lại (Trái)> bên phải (bên phải).
Bạn cũng có thể chọn Hướng giấy Theo bài viết của bạn Thẳng đứng (Chân dung) Hoặc Nằm ngang (Phong cảnh).
Điều chỉnh
Bước 4 Sự lựa chọn Phông chữ Và Cỡ chữ- Nó là phông chữ tiêu chuẩn. Times New Roman Và kích thước phông chữ 13 Hoặc 14
Mẹo Để có một văn bản đẹp và đều đặn, hãy chọn font chữ phù hợp với hoàn cảnh và nhớ kiểm tra font và cỡ chữ trong đoạn văn để tránh viết hoa.
Chọn một phông chữ
Bước 5 Sau đó tiến hành chỉnh sửa bài viết, sau khi sửa bài viết xong bạn hãy lưu lại toàn bộ bài viết.
Mẹo Bạn cần chỉnh sửa văn bản ngắn gọn dễ hiểu, tránh viết dài quá, chú ý lỗi chính tả !!
họp báo Ctrl + A B Quét toàn văn > Nhấn vào hộp Khoảng cách dòng và đoạn văn
Bấm vào hộp cách dòng và đoạn văn
Trong phòng giam Khoảng cách dòng Lựa chọn 1,5 inch.
Khoảng cách dòng
Bước 6 Công bằng 2 mặt Của văn bản
Súp thông thường
Căn chỉnh cả hai mặt của văn bản
Bước 7 Lưu tập tin Quay lại và Kết thúc.
Sắp xếp tài liệu chuẩn theo quy định của Việt Nam
Trong đó:
- đầu tiên: Thương hiệu quốc gia
- 2 Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản
- 3 ፡ Số, ký hiệu của văn bản
- 4 Tên và địa điểm, tháng và năm xuất bản tài liệu
- 5a asc Nhập tên nội dung văn bản và clip
- 5 b Phỏng theo văn bản của công văn
- 6 ፡ Nội dung văn bản
- 7a, 7b, 7c gra Thẩm quyền, địa điểm, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền
- số 8 Con dấu của cơ quan, tổ chức
- 9a, 9b: Người nhận
- 10a asc Chỉ báo mức độ riêng tư
- 10b: Chỉ báo khẩn cấp
- 11 ፡ Dấu hiệu trí nhớ và tín hiệu ranh giới tuần hoàn
- thứ mười hai: Hướng dẫn về Tài liệu Dự thảo
- 13 ፡ Nhập và in số
- 14 ፡ Địa chỉ của cơ quan, tổ chức; Địa chỉ Email: Địa chỉ Trang web; Số điện thoại, số telex, số fax
- 15 ፡ Logo (In thay mặt cho cơ quan phát hành)
Phông chữ bây giờ phải là một ký tự quy tắc đặc biệt Thời báo tiếng Việt New Roman Theo bộ ký tự Unicode Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909 ፡ 2001 dựa theo Tuyên bố 30/2020 / NĐ-CP
Kích thước phông chữ và kiểu phông chữ không phải là phổ biến mà phụ thuộc vào bố cục và thành phần của văn bản.
Hiện nay, các loại văn bản hành chính chỉ sử dụng chung một khổ giấy A4 (210 mm x 297 mm).
Ghi chú:
Tài liệu có sẵn khổ A4, nếu tài liệu có bàn, có bàn nhưng không làm tài liệu đính kèm riêng thì có thể làm sẵn số lượng lớn.
Số trang của văn bản phải được đánh số theo chiều ngang ở lề trên của văn bản, bằng chữ số Ả Rập, cỡ chữ 13-14, phông chữ cố định, không đánh số trang.
Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản là tên chính thức và đầy đủ của cơ quan, tổ chức, nhà nước có đủ điều kiện xuất trình văn bản.
Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản bao gồm tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản và tên cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.
Tên huyện, thành phố trực thuộc trung ương phải được ghi thêm vào tên cơ quan quản lý trực tiếp ở địa phương hoặc huyện, thành phố, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương nơi cơ quan đó đặt trụ sở chính.
Được phép viết tắt cho các cụm từ thông dụng.
Văn bản được xuất bản bằng chữ in hoa, từ 12 đến 13 ký tự, đứng, đậm, tên cơ quan quản lý trực tiếp. Trong này, tên cơ quan chủ quản trực tiếp được viết bằng chữ hoa, chữ đứng, cỡ chữ từ 12 đến 13.
Cụm từ ngắn
- Quyết định (cá nhân) NK
- Quyết định (cá nhân) Quyết định
- Hướng dẫn (cá nhân) Thành phố
- Quy tắc dec- K.C.
- Quy tắc dec- QyD
- Quảng cáo- TC
- Quảng cáo- Lao
- Hướng dẫn HD
- Chương trình chết CTR
- Kế hoạch Lửa
- Kế hoạch P.A.
- Lên kế hoạch chết- nhiều
- Dự án chết- Da
- Báo cáo B.C.
- Báo cáo BB
- Báo cáo T.R.
- Điều khoản hợp đồng- HD
- Phim tài liệu
- Điện giật Trường đại học
- Ghi bảng. GN
- Lời cam kết: C.K.
- Hiệp định Hãy nghĩ về nó
- Giấy chứng nhận C.N.
- Thư giấy phép- UQ
- Cuộc hẹn G.M.
- Giới thiệu GT
- Giấy vỡ; N.P.
- Cẩm nang du lịch; màu đỏ
- Biên nhận hồ sơ B.N.
- Gửi giấy- P.G.
- Giấy chuyển nhượng; máy tính
- Thư chung
Tên loại văn bản là tên của từng loại văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành.
Nội dung bài viết là một câu hoặc cụm từ ngắn gọn tóm tắt nội dung chính của bài viết.
Ghi chú:
- Tên loại và tóm tắt được đặt tiêu điểm theo chiều ngang trên văn bản. Đánh tên bằng chữ in hoa, cỡ chữ 13-14, thẳng, đậm.
- Nội dung là kiểu chữ, viết hoa, cỡ 13-14, kẻ dọc, đậm. Dưới cùng là đường kẻ ngang, liền nét, độ dài từ 1/3 đến 1/2 độ dài của dòng chữ và cân đối với dòng chữ.
Căn cứ để thông báo tên, loại văn bản, số, ký hiệu, cơ quan ban hành, ngày tháng năm ban hành và hoàn chỉnh nội dung văn bản.
Ghi chú:
- Luật và các quy định không bao gồm số, ký hiệu và cơ quan ban hành.
- Trình bày bằng chữ in thường, gạch chéo, cỡ chữ 13 đến 14, trích theo tên loại và nội dung
Sau đó, mỗi cơ sở nên có bán dẫn, dòng cuối cùng kết thúc trong thời gian.
Tuyên bố mới bao gồm chữ ký điện tử của người được ủy quyền.
Ghi chú:
Người được ủy quyền Hình ảnh Chữ ký số và Vị trí Người được ủy quyền Hình ảnh Chữ ký Màu xanh lam Tài liệu Màu xanh lam, .png) định dạng trên tài liệu giấy; Điều chỉnh vị trí chữ ký và tên chữ ký.
Hãy cẩn thận để không bỏ lỡ phần này vì đây là một phần mới được thêm vào
Chữ ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản kèm theo bản chính phải như sau.
– Các văn bản liên quan đến cùng một tệp có nội dung của văn bản điện tử thì chỉ ký văn bản bằng chữ ký số và không ký điện tử trên văn bản kèm theo;
– Các văn bản không cùng tệp với nội dung của văn bản điện tử phải có chữ ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản đính kèm. Vị trí ở góc trên bên phải, trang đầu tiên của văn bản đính kèm.
Ghi chú:
Ảnh chữ ký số của cơ quan, tổ chức là ảnh đóng dấu của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản, có màu đỏ, đúng ký hiệu, định dạng .png. )) Lý lịch rõ ràng, khoảng 1/3 chữ ký chính thức bên trái.
9. Các quy định bổ sung trong Phụ lục
Nếu tài liệu có phần đính kèm thì tài liệu đó phải có hướng dẫn về phần đính kèm đó.
- Thông tin phụ lục kèm theo tài liệu trong mỗi phụ lục bao gồm số truy xuất, nhãn hiệu tài liệu, thời gian xuất bản và tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
- Hướng dẫn bằng chữ ở dưới phần phụ lục, chữ in thường, cỡ chữ 13 đến 14, chữ gạch chéo, cùng kiểu chữ với chữ, màu đen.
- Thông tin hướng dẫn kèm theo văn bản trong từng phụ lục (kèm theo văn bản số … / …- ngày …. tháng …. năm ….) được viết hoàn toàn trên giấy. ; Đối với tài liệu điện tử, không cần thông tin trên các trang web này.
- Đối với tài liệu có từ hai phụ lục trở lên thì các phụ lục phải được đánh số thứ tự bằng chữ số La mã.
- Các trang đính kèm được đánh số riêng cho từng tệp đính kèm.
- Đối với tệp đính kèm có cùng tệp với tài liệu điện tử, cơ quan chỉ ký điện tử vào tài liệu.
Ghi chú:
- Không có chữ ký điện tử trên tệp đính kèm.
- Văn thư cơ quan gửi đến phụ lục không khớp với nội dung văn bản điện tử sẽ được cơ quan hoặc tổ chức ký số vào từng tệp đính kèm.
Đây là các quy tắc soạn thảo, trình bày và soạn thảo một tài liệu tiếng Việt chuẩn mà thế giới di động đã học, các hướng dẫn và quy định trong bài viết này liên tục được sửa đổi. Mọi thắc mắc các bạn để lại bình luận bên dưới nếu thấy hay thì hãy chia sẻ cùng mọi người nhé. chúc may mắn!!