Nội Dung Chính
Outlook là một trong những ứng dụng văn phòng của Microsoft cho phép người dùng dễ dàng quản lý công việc qua email. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách sử dụng Outlook hiệu quả và chi tiết cho các bạn mới bắt đầu!
Cách sử dụng Outlook hiệu quả cho người mới bắt đầu
Bài viết này giải thích cách sử dụng hiệu quả Outlook cho người mới bắt đầu trên máy tính Dell Inspiron 14 Windows 10, cũng như cho các máy tính chạy Windows và Macros khác.
Bài viết áp dụng cho Outlook 2019, bạn cũng có thể thực hiện tương tự cho các phiên bản khác.
I. Outlook là gì? Lợi ích của việc sử dụng Outlook
1. Outlook là gì?
Outlook là một dịch vụ email từ Phần mềm Microsoft trong bộ Office. Người dùng có thể quản lý email, lịch, ghi chú, … thông qua ứng dụng.
2. Lợi ích
- Sắp xếp email, lịch, danh bạ, công việc và danh sách công việc ở một nơi.
- Giao diện đơn giản phù hợp với tất cả mọi người.
- Đơn giản chỉ cần chuyển đổi email thành hành động hoặc cuộc hẹn và lưu chúng để bạn không cần phải nhớ chúng vì chúng tương tác với email.
II. Cách sử dụng Outlook đúng cách
1. Thêm tài khoản
Hướng dẫn nhanh
Nhấp vào giao diện chính của ứng dụng Tập tin > Chọn Thêm một tài khoản Để thêm tài khoản> Nhập email bạn muốn thêm và nhấn Kết nối > Nhập lại và cài đặt email bạn muốn thêm kế bên > nhập mật khẩu > Cho phép Ứng dụng sử dụng các quyền được yêu cầu> Nhấn Xong.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Nhấp vào giao diện chính của ứng dụng Tập tin.
Đi nộp
Bước 2Theo lựa chọn của bạn trên màn hình tiếp theo Thêm một tài khoản Để thêm một tài khoản.
Tài khoản bổ sung
Bước 3: Ứng dụng yêu cầu kết nối email, vui lòng nhập email bạn muốn thêm và nhấp vào Kết nối.
Liên lạc qua email
Bước 4: Sau đó nhập lại email bạn muốn thêm và cài đặt nó kế bên.
Điền vào email của bạn
Bước 5: bên cạnh bạn nhập mật khẩu Email để đăng nhập và xem liên hệ.
Nhập mật khẩu email của bạn
Bước 6Cuối cùng bạn Cho phép Ứng dụng sử dụng các quyền cần thiết.
Cho phép quyền ứng dụng
Bước 7: Cuối cùng bạn chỉ cần cài đặt Xong Xong.
Hoàn thành việc gắn thẻ
Email bạn đã thêm sẽ xuất hiện trên màn hình chính bên trái.
Đã thêm thẻ thành công.
2. Tạo, gửi tin nhắn email mới
Bước 1: Họp báo Email mới Ở phía bên trái của màn hình chính.
Tạo một tin nhắn mới
Bước 2Trong phần thông báo bên dưới, bạn sẽ tìm thấy các chức năng: Phông chữ phông chữ, cỡ chữ, căn giữa, …
Điều chỉnh kiểu phông chữ
Điền thông tin người gửi, chủ đề, nội dung và bấm Gửi.
Viết và gửi một lá thư.
3. Thêm, lưu tệp đính kèm
Bước 1 Để thêm vào tệp đính kèm email, vui lòng Nhấp vào Đính kèm tệp Và Chọn một tập tin Bạn muốn đính kèm.
Thêm tệp đính kèm
Bước 2 Vui lòng mở email có tệp đính kèm bạn muốn lưu Nhấp chuột phải vào tệp đính kèm > Chọn Lưu thành.
Chọn Lưu dưới dạng
Một lát sau, Chọn thư mục để lưu tệp > Nhấn Tiết kiệm.
Chọn thư mục để lưu tệp đính kèm
4. Tạo lịch hẹn, đặt lời nhắc
Hướng dẫn nhanh
Chạm vào biểu tượng. Lịch > Nhấp chuột phải vào ngày Muốn đặt lịch hẹn> Chọn Cuộc hẹn mới > Nhập chức danh và thời gian cuộc hẹn > Nhấn Lưu và đóng.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1 Để tạo một cuộc hẹn trong Outlook, hãy nhấp vào biểu tượng lịch ở góc dưới bên phải của giao diện và Chạm vào biểu tượng lịch..
Mở lịch
Bước 2 Nhấp chuột phải vào ngày Muốn đặt lịch hẹn> Chọn Cuộc hẹn mới.
Tạo lời nhắc mới
Cuối cùng, bạn hiểu Nhập chức danh và thời gian cuộc hẹn > Nhấn Lưu và đóng.
Điền thông tin ghi chú
Như vậy là bạn đã tạo lịch hẹn và họp thành công.
Lời nhắc xuất hiện trên lịch
5. Tìm Liên hệ Outlook
Hướng dẫn nhanh
- họp báo Tập tin > Chọn Mở và xuất > Chọn Nhập khẩu xuất khẩu > Chọn một mục Xuất một Tập tin > Chọn Các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy > Chọn Liên lạc Sau đó chọn để xuất tệp kế bên.
- Lựa chọnDuyệt qua để chọn nơi xuất tệp đã xuất > Chọn nơi lưu trữ và Để đặt tên Đối với Tệp> Nhấn được rồi > Nhấn kế bên > Nhấn Hoàn thành Xong.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1 Nhấp vào Tệp Trong ứng dụng Outlook.
Nhấp vào Tệp
Bước 2 Bạn chọn Mở và xuất > Chọn Nhập khẩu xuất khẩu.
Vui lòng mở và chọn Xuất> Nhập / Xuất
Bước 3: Bạn chọn hàng tại đây Gửi tới tệp.
Bạn đã chọn mục Gửi tệp tại đây.
Bước 4: Tiếp theo bạn chọn Các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy.
Tiếp tục cài đặt
Bước 5: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục xuất file, bạn chọn Liên lạc Sau đó chọn để xuất tệp kế bên.
Chọn danh bạ để sao lưu
Bước 6: Tiếp theo bạn chọn Duyệt qua Để chọn nơi xuất tệp đã xuất.
Chọn vị trí lưu trữ
Bước 7: Tiếp theo, chọn vị trí lưu trữ và Để đặt tên Để giúp tìm tệp dễ dàng hơn và sau đó nhấp vào được rồi.
Đặt tên cho tệp
Bước 8: Sau đó, bạn chỉ cần cài đặt kế bên Để tiếp tục ủng hộ
Khôi phục lại từ bản sao lưu
Bước 9: Cuối cùng bạn chỉ cần cài đặt Hoàn thành Xong.
hoàn thành
Đây là cách sử dụng Outlook cho người mới bắt đầu hiệu quả. Mọi thắc mắc về phẫu thuật trong bài viết, bạn có thể để lại bình luận ở phần bình luận bên dưới.