Việc soạn thảo văn bản trên Word hiện nay rất phổ biến và hình như khi bạn mở ra sẽ thấy toàn bộ văn bản bị dính vào nhau, thật khó chịu đúng không nào. Nhưng đừng lo, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi đánh máy trong Word một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bài viết thực hiện trên máy tính xách tay hệ điều hành Windows 2016 phiên bản Word 2016, các phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2019 và MacOS bạn cũng có thể thực hiện tương tự.
Lỗi trong Word Khi bạn mở một tệp Word, các ký tự và từ trong tệp Word đó bị dính vào nhau hay nói cách khác là không có khoảng cách giữa các từ. Điều này thường xảy ra khi bạn mở tệp, nhưng nó không hoạt động khi bạn chỉnh sửa văn bản trên tệp Word mới.
Lỗi với văn bản trong Word
Nguyên nhân xảy ra nhanh chóng Lỗi Word trong Word Đây là những gì tôi thường tìm thấy.
- Do xung đột phiên bản (sử dụng phiên bản cũ để mở phiên bản mới).
- Sao chép từ phần mềm khác (sao chép dữ liệu từ phần mềm khác như PDF, PowerPoint, Excel, …).
- Mở tài liệu bằng phần mềm khác trong Word.
Bằng cách này, bạn có thể sử dụng nó để mở bất kỳ tệp văn bản nào từ nguồn mà bạn không tạo.
Cách khắc phục lỗi nhãn dán này có thể áp dụng trên Truyền miệng từ năm 2010 Với cả hai hệ điều hành các cửa sổ Và Hệ điều hành Mac.
Bước 1 mở Tệp Word Lỗi với Văn bản> Chọn Thẻ tập tin.
Chọn tab Tệp
Bước 2 Lựa chọn Tùy chọn.
lựa chọn các phương án
Bước 3 Hộp thoại Tùy chọn từ Xuất hiện> Chọn một mục Hãy chuyên nghiệp.
Chọn mục Hồ sơ
Bước 4 Đi đến lớp Khi sửa lỗi chính tả và ngữ pháp In Word> Bắt tín hiệu Toàn bộ Tế bào Bao gồm trong phần này là:
- Xác nhận chính tả khi nhập Kiểm tra chính tả khi bạn nhập.
- Kiểm tra lỗi ngữ pháp khi đánh máy Đánh dấu các lỗi ngữ pháp khi bạn nhập.
- Các từ khó hiểu thường xuyên; Các từ thường khó hiểu.
- Kiểm tra ngữ pháp với các chữ cái Kiểm tra ngữ pháp trong các chữ cái.
- Hiển thị thống kê đã đọc Hiển thị số liệu thống kê đã đọc.
Bỏ chọn tất cả các hộp trong phần này
Bước 5 họp báo được rồi B Sửa lỗi trong văn bản trong Word.
Bước 1 mở Tệp Word Lỗi với Văn bản> Chọn Khóa Microsoft Office > Chọn Tùy chọn từ.
Chọn các tùy chọn từ
Bước 2 Hộp thoại Tùy chọn từ Cửa sổ bật lên> Chọn Mặt hàng chuyên nghiệp.
Chọn mục Hồ sơ
Bước 3 Đi đến lớp Khi sửa lỗi chính tả và ngữ pháp In Word> Bắt tín hiệu Toàn bộ Tế bào Bao gồm trong phần này là:
- Xác nhận chính tả khi nhập Kiểm tra chính tả khi bạn nhập.
- Kiểm tra lỗi ngữ pháp khi đánh máy Đánh dấu các lỗi ngữ pháp khi bạn nhập.
- Các từ khó hiểu thường xuyên; Các từ thường khó hiểu.
- Kiểm tra ngữ pháp với các chữ cái Kiểm tra ngữ pháp trong các chữ cái.
- Hiển thị thống kê đã đọc Hiển thị số liệu thống kê đã đọc.
Bỏ chọn tất cả các hộp trong phần này
Bước 4 họp báo được rồi Để sửa lỗi văn bản bị kẹt trong Word.
Phương pháp này được sử dụng khi bạn là người trực tiếp tạo ra tệp Word và khi người xem mở tệp Word mà bạn đã gửi thì không có lỗi trong word.
Ghi chú: Phương pháp này chỉ có thể lưu một tệp tại một thời điểm, nhưng không thể lưu nhiều tệp cùng một lúc.
Để làm được điều này, bạn phải Lưu tệp Word Đã được tạo ra Giống như .dock Thay vì phần mở rộng .docx.
Phương pháp này có thể được thực hiện trên cả hệ điều hành Windows và Macro.
Bước 1 mở Tệp Word > Chọn Thẻ tập tin.
Chọn tab Tệp
Bước 2 Lựa chọn Lưu thành > Chọn một nơi để lưu.
Mẹo Bạn có thể cài đặt Phím F12 Lưu nhanh để mở dưới dạng cửa sổ.
Chọn một nơi để lưu
Bước 3 Trực tiếp các cửa sổ Lưu thành > Đến lớp Lưu thành > Chọn Tài liệu Word 97-2003 (* .doc).
Chọn tài liệu Word 97-2003 (* .doc)
Bước 4 họp báo Tiết kiệm B Lưu tệp word mà không có từ.
Nhấp vào Lưu để lưu tệp Word mà không bị lỗi
Phương pháp này có thể được thực hiện trên cả hệ điều hành Windows và Macro.
Bước 1 mở Tệp Word > Nhấp vào Chọn Khóa Microsoft Office > Chọn Lưu thành.
Mẹo Bạn có thể cài đặt Phím F12 Mở các cửa sổ Lưu thành Nhanh.
Chọn Lưu dưới dạng
Bước 2 Trực tiếp Lưu dưới dạng cửa sổ > Đến lớp Lưu thành > Chọn Tài liệu Word 97-2003 (* .doc).
Chọn tài liệu Word 97-2003 (* .doc)
Bước 3 họp báo Tiết kiệm B Lưu tệp word mà không có từ.
Nhấp vào Lưu để lưu tệp Word mà không bị lỗi
Phương pháp này có thể được thực hiện trên cả hệ điều hành Windows và Macro.
Bước 1 mở Tệp Word > Chọn Thẻ tập tin.
Chọn tab Tệp
Bước 2 Lựa chọn Tùy chọn.
lựa chọn các phương án
Bước 3 Trong hộp thoại bật lên> Chọn Lưu mục.
Chọn mục Lưu
Bước 4 Đi đến lớp Lưu tài liệu > Trực tuyến Lưu tệp ở định dạng này > Chọn Tài liệu Word 97-2003 (* .doc).
Chọn tài liệu Word 97-2003 (* .doc)
Bước 5 họp báo được rồi Vì vậy các tập tin không có lỗi đánh máy mà chỉ cần lưu lại sau này.
Bước 1 mở Tệp Word > Nhấp vào Khóa Microsoft Office > Chọn Tùy chọn từ.
Chọn các tùy chọn từ
Bước 2 Trong hộp thoại xuất hiện, hãy chọn> Lưu mục.
Chọn mục Lưu
Bước 3 Đi đến lớp Lưu tài liệu > Trực tuyến Lưu tệp ở định dạng này > Chọn Tài liệu Word 97-2003 (* .doc).
Chọn tài liệu Word 97-2003 (* .doc)
Bước 4 họp báo được rồi Vì vậy các tập tin không có lỗi đánh máy mà chỉ cần lưu lại sau này.
Và đó chỉ là một số phần mềm chia sẻ thiết lập mục tiêu mà bạn có thể sử dụng với tính năng Truyền miệng. Mọi thắc mắc về bài viết vui lòng để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. chúc may mắn!!!