Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu trên thế giới, nhưng bạn chưa biết thương hiệu toàn cầu là gì. Sự khác biệt giữa thương hiệu toàn cầu và thương hiệu nội địa là gì? Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy theo dõi bài viết này đến cuối cùng.
Thương hiệu Toàn cầu là gì? 10 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới
Thương hiệu Toàn cầu là gì?
Global brand dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “thương hiệu quốc tế”.. Thương hiệu toàn cầu được dùng để chỉ những sản phẩm được mọi người trên thế giới biết đến, công nhận và sử dụng rộng rãi.
Global Brand là một thương hiệu mạnh, được nhiều người ưa chuộng và nổi tiếng với thương hiệu tốt nhất, chất liệu, thiết kế độc đáo, tính năng độc đáo, chất lượng chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.
Một công ty muốn sản phẩm của mình trở thành “thương hiệu toàn cầu” trước hết phải tiếp thị sản phẩm đó ra thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, công ty cần tổ chức và quảng bá thương hiệu tại các khu vực khác nhau trên thế giới nhằm thu hút và hấp dẫn khách hàng. Điều quan trọng nữa là đầu tư mạnh vào quảng cáo trên tất cả các phương tiện truyền thông.
Thương hiệu Toàn cầu là gì?
II. Xác định thương hiệu toàn cầu và thương hiệu địa phương. Tôi nên chọn thương hiệu nào?
Thương hiệu toàn cầu là thương hiệu quốc tế đối lập với thương hiệu nội địa. Thương hiệu Toàn cầu được thành lập từ rất lâu và thương hiệu địa phương chỉ được hình thành và phát triển trong những năm gần đây. Thương hiệu nội địa là một trong những thương hiệu giàu nhất Việt Nam vì mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng và chất lượng sản phẩm tốt.
Vậy bạn phải chọn thương hiệu toàn cầu hay thương hiệu địa phương? Câu hỏi này đã được rất nhiều người đặt ra nhưng vẫn chưa có câu trả lời xác đáng. Global đã có từ lâu đời, có lượng khách hàng toàn cầu, ổn định và trung thành, thương hiệu địa phương đang dần chiếm được niềm tin và chinh phục khách hàng từng ngày.
Phân biệt giữa thương hiệu trong nước và thương hiệu quốc tế
Mặc dù Thương hiệu Toàn Cầu có chất lượng sản phẩm tốt, được trau chuốt kỹ lưỡng nhưng với mức giá rất phải chăng không phải ai cũng có thể mua được. Trong khi đó, sản phẩm trong nước giá mềm, chất lượng ngày càng nâng cao, mẫu mã độc đáo không kém phần tinh xảo, cao cấp. Thương hiệu nội địa cũng là thương hiệu nội địa Việt Nam thì tại sao lại không ủng hộ hàng Việt Nam.
III. Top 5 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021
Thương hiệu | Giá sản phẩm | Ngành công nghiệp | |
quả táo |
|
263,375 tỷ USD | Công nghệ |
Amazon |
|
254,188 tỷ USD | Công nghệ |
Microsoft |
|
140,435 tỷ USD | Công nghệ |
|
191,215 tỷ | Công nghệ | |
Samsung |
|
102,623 tỷ USD | Công nghệ |
Bài viết này có cung cấp thông tin về Xây dựng thương hiệu toàn cầu không? Top 10 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới để bạn tham khảo và học tập Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới.
Nguồn tham khảo
https://brandirectory.com/rankings/global/