Việc xuất bản tài liệu bằng Word ngày nay ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là dân văn phòng hay công sở. Nhưng điều rất quan trọng là bạn phải hiểu cách in trong Word để có thể xuất bản một cách nhanh chóng và dễ dàng. Do đó, hãy theo dõi bài viết sau để biết những cách thức và lưu ý khi in ấn nhé.
Hướng dẫn chi tiết và đơn giản về cách in trong Word 2010, 2013, 2016, 2019
Văn bản được thực hiện trên phiên bản Word 2016 dành cho máy tính xách tay, ngoài ra, bạn có thể thực hiện quy trình tương tự trên các phiên bản Word 2010, 2013, 2019.
I. Các công cụ để in trong Word
Việc đầu tiên bạn cần làm để in tài liệu, văn bản đó là chuẩn bị một file Word chứa các tư liệu cần thiết cũng như các thông tin cần thiết để in.
- Tệp Word chứa nội dung có thể in được.
- Máy in, giấy và mực in.
II. Ghi chú trước khi xuất bản
In văn bản trong Word dễ hơn in trong Excel, tuy nhiên bạn cần chú ý những lưu ý sau.
- Không in phông chữ lớn trừ khi cần thiết.
- Đảm bảo rằng bạn kết nối và in máy in của mình một cách chính xác.
- Kiểm tra giấy, khổ giấy, màu sắc trước khi in.
- Chỉnh sửa cài đặt trên tệp Word cho lượng giấy bạn đã sử dụng để in.
III. Cách in trong Word
1. Bắt đầu in
Bước 1 mở Tệp Word Để in> Chọn Thẻ tập tin.
Mở tệp Word để in> Chọn tab Tệp
Bước 2 Lựa chọn In một mặt hàng.
Chọn In
Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn sẽ tiếp tục thực hiện các cài đặt in như khổ giấy A4, in bao nhiêu mặt, … ở phần 2.
2. Điều chỉnh cài đặt trong khi in
Khi bài báo này được xuất bản, bạn có thể chỉnh sửa nó theo ý muốn.
In Tại đây bạn chọn bao nhiêu bản để in và thực hiện công việc in.
In
Nhà xuất bản Chọn thiết bị để in.
Nhà xuất bản
Cài đặt Họ thiết lập cài đặt khi chúng được in ở đây.
Cài đặt
Trong đó:
Xuất bản tất cả các trang Bạn có thể chọn trong phần này Nhận xét không được hiển thị, Nhận xét Nhặt mục trong tệp Word Đánh dấu in ấn.
Chọn không hiển thị bình luận và bình luận trên tất cả các trang
In một mặt: In 1 mặt, bạn cũng có thể chọn cách in 2 mặt giấy tại đây trong phần này.
Ghi chú: Để sử dụng tính năng in 2 chiều này, bạn sẽ cần phải xoay giấy sau khi in xong 1 mặt.
Chọn kiểu in dựa trên 1 hoặc 2 mặt giấy
Đã thu thập Nếu bạn chọn bộ sưu tập như trong hình trong phần này, bạn sẽ nhận được tài liệu theo thứ tự sau khi chúng được in
Ví dụ: Tôi in 2 bản trong 3 trang.
- Nhặt hàng- Sau khi xuất bản, tôi sẽ nhận được phiên bản 1 trang 1, 2, 3 và phiên bản 2 trang 1, 2, 3.
- Chọn lựa chọn chưa được chọn Sau khi xuất bản, tôi nhận được trang 1, 1 rồi đến trang 2, 2 và cuối cùng là 3, 3.
Đã thu thập
Chức vụ: Tại đây bạn có thể chọn in theo chiều ngang (ngang) hoặc dọc (theo chiều dọc).
Bố cục dọc / ngang
Lá thư- Kiểu chữ chuẩn, ngoài ra bạn có thể chọn loại giấy khác để in trong phần này.
Ghi chú: Thông thường ở phần này, khổ giấy A4 được chuẩn bị phù hợp với yêu cầu của các tài liệu hiện nay, ngoài ra bạn cũng có thể để các loại giấy khác tùy theo từng vấn đề khác nhau.
Chọn khổ giấy
Biên tiêu chuẩn Vị trí tiêu chuẩn (Cao 2,54 cm; Phía dưới 2,54 cm; để lại: 2,54 cm; bên phải: 2,54 cm)
Khi in và đánh máy như một cuốn sách, bạn có thể chọn các lề bằng nhau để có thể gấp lại mà không làm mất văn bản hoặc các trang lớn.
Để làm điều này, hãy căn chỉnh sau.
Phía trong In một mặt hàng > Nhấp vào Biên tiêu chuẩn > Chọn Phản ánh.
Chọn cách tích hợp một trang cân bằng với lệnh được phản ánh
1 trang trên mỗi trang trải rộng- Trong phần này, bạn có thể chọn số trang sẽ xuất hiện trong file Word sau khi in, ở đây là 1 trang trong file Word trên 1 trang A4.
Chọn số trang trong tệp Word để hiển thị trên giấy A4 khi in
IV. Những lỗi thường gặp khi in
1. Lỗi khi tải bản in nhưng chỉ lưu chứ không in được.
Lỗi này xảy ra nếu bạn không chọn đúng máy in hoặc sử dụng máy in để in. Trong trường hợp này, sau khi tải về in tệp Word, nó sẽ được lưu dưới dạng tệp PDF, XPS, OneNote hoặc Notepad.
Lỗi khi tải bản in nhưng chỉ lưu chứ không in được.
2. Khi xuất bản, văn bản không được như mong đợi.
Với lỗi này, bạn phải đảm bảo mọi cài đặt đều chính xác trước khi in, bạn có thể xem bản xem trước ở bên phải giao diện in.
Xem trước
Ngoài ra, nếu bạn đang làm Bach Printing mà có thể in thử mẫu trước để chắc chắn hơn thì tiến hành Bach Printing như ý.
3. Lỗi tiêu đề khi không sao chép trên các trang
Chủ đề này sẽ không được lặp lại trong quá trình xuất bản, nhưng để cấu hình bài báo trong quá trình xuất bản, bạn sẽ cần thực hiện các thao tác biên dịch trong quá trình xuất bản.
Sau đây bạn có thể tham khảo cách lặp lại tiêu đề khi in văn bản trong file Word !!!
Chúng tôi hy vọng bạn có thể in tài liệu dễ dàng và nhanh chóng trong văn bản trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới. chúc may mắn!!!