Thông tin trùng lặp trong Excel đôi khi có thể khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là khi làm việc trên bảng tính. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể sử dụng Chức năng lọc dữ liệu trùng lặp Để lọc và xóa các dữ liệu trùng lặp này trong Excel.
Nếu bạn vẫn chưa biết cách lọc dữ liệu trùng lặp thì hãy cùng Ben Computer xem bài viết dưới đây nhé.
Nội Dung Chính
Chức năng lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel
Dữ liệu trùng lặp trong Excel có thể là dữ liệu trong cùng một cột hoặc nhiều cột hoặc nó có thể là toàn bộ hàng trong bảng tính.
Lọc và đánh dấu dữ liệu trùng lặp trong các cột Excel
Để sử dụng chức năng lọc dữ liệu trùng lặp trong cột Excel, hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1 Đánh dấu đầu tiên, chọn dữ liệu để lọc trong bảng tính.
Bước 2 Truy cập ở nhà => Định dạng có điều kiện => Đánh dấu các quy tắc ô => Giá trị trùng lặp.
Bước 3 Trong trường hợp này, hộp thoại các giá trị trùng lặp sẽ xuất hiện ở đây trên màn hình Thực đơn trùng lặp Trong ngăn bên trái, hãy nhấp vào Phép nhân. Để đánh dấu, hãy đánh dấu dữ liệu trùng lặp và chọn màu bạn muốn sử dụng.
Chức năng lọc dữ liệu trùng lặp Và đánh dấu thông tin này như sau:
Lọc và đánh dấu dữ liệu trùng lặp trong một hàng trong Excel
Các bước sử dụng hàm lọc dữ liệu trùng lặp trong một hàng trong Excel phức tạp hơn so với lọc dữ liệu theo cột.
Cung cấp trong bảng sau:
Làm theo các bước dưới đây.
Trong cột tiếp theo, bạn sẽ sử dụng công thức và hàm Excel sau
= A2 & B2 & C2 & D2
Kéo tất cả các hàng trong trang tính xuống công thức này. Công thức Excel ở trên kết hợp tất cả các giá trị ô thành một chuỗi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hàm Concatenate để phân tích cú pháp và hợp nhất các chuỗi văn bản.
Bằng cách làm như trên, chúng ta có thể tạo một chuỗi văn bản duy nhất cho mỗi hàng. Nếu có một hàng chứa dữ liệu trùng lặp, các chuỗi kết quả sẽ giống nhau.
Tiếp theo, thực hiện các bước sau để sử dụng chức năng lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel.
Chọn vùng có các chuỗi liên kết (trong ví dụ này là E2 ፡ bắt E16).
Bước 1: Sử dụng hàm Excel ở trên, chọn vùng có các chuỗi văn bản kết hợp, trong trường hợp này là E2 ፡ tuyệt đối E16.
Bước 2 Chuyến viếng thăm tiếp theo ở nhà => Định dạng có điều kiện => Đánh dấu các quy tắc ô => Giá trị trùng lặp.
Bước 3 Chọn giá trị như trong hộp thoại trùng lặp xuất hiện trên màn hình Phép nhân. Chỉ định màu bạn muốn sử dụng từ menu và để đánh dấu các giá trị và dữ liệu trùng lặp.
Đảm bảo các bản sao được chọn trong hộp thoại Nhân bản và sau đó chỉ định màu bạn muốn đánh dấu các giá trị trùng lặp.
Các giá trị trùng lặp trong cột E hiện được đánh dấu và đánh dấu.
Trong ví dụ trên, chúng tôi lọc và đánh dấu dữ liệu dưới dạng chuỗi. Thực hiện theo các bước sau để tinh chỉnh và đánh dấu tất cả thông tin trong mỗi hàng dưới dạng trùng lặp.
Trong cột liền kề, hãy nhập công thức bên dưới:
= A2 & B2 & C2 & D2
Kéo tất cả các hàng trong trang tính ở trên vào công thức ở trên. Công thức này kết nối tất cả các giá trị ô dưới dạng một chuỗi duy nhất.
Chọn dải dữ liệu từ A2 ፡ đến D16.
Chuyến viếng thăm tiếp theo ở nhà => Định dạng có điều kiện => Luật mới.
Bấm vào hộp thoại Quy tắc định dạng mới Sử dụng công thức để xác định ô nào sẽ được tạo khuôn.
Nhập hàm Countif, công thức bên dưới vào thanh bên Ghi lại các giá trị mà công thức này đúng
= COUNTIF ($ E $ 2 ፡ tăng $ E $ 16, $ E2)> 1
Cuối cùng nhấp vào Định dạng và sau đó nhấp vào được rồi Công thức hàm Excel ở trên lọc và đánh dấu tất cả các hàng có dữ liệu trùng lặp.
Xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel
Xóa dữ liệu trùng lặp trong cột trong Excel
Để xóa dữ liệu trùng lặp trong cột Excel, hãy làm theo các bước sau.
Bước 1 Chọn dữ liệu trùng lặp bạn muốn xóa.
Bước 2 Truy cập Dữ liệu => Công cụ dữ liệu => Loại bỏ các bản sao.
Bước 3 Loại bỏ các bản sao trong hộp thoại
- Nếu dữ liệu bạn đã chọn có tiêu đề, hãy chọn tùy chọn Dữ liệu của tôi có tiêu đề.
- Đảm bảo rằng cột được chọn (trong trường hợp này chỉ một cột được chọn) sau đó nhấp vào được rồi Để thực hiện thay đổi.
Xóa dữ liệu hàng trùng lặp trong Excel
Làm theo các bước dưới đây.
Bước 1 Chọn tất cả dữ liệu.
Bước 2 Truy cập Dữ liệu => Công cụ dữ liệu => Loại bỏ các bản sao.
Bước 3: Loại bỏ các bản sao trong hộp thoại
- Nếu dữ liệu bạn đã chọn có tiêu đề, hãy chọn tùy chọn Dữ liệu của tôi có tiêu đề.
- Đảm bảo rằng bạn chọn tất cả các cột và sau đó nhấp vào được rồi Để thực hiện thay đổi.
Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng máy tính Ben Chức năng lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel. Chúng tôi hy vọng các thủ thuật trên sẽ giúp bạn quản lý hàm Excel này. chúc may mắn!
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: