Các công ty và trường học đang chuyển sang làm việc và giảng dạy trực tuyến trong dịch CV-19 phức tạp. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm Zoom Cloud Meeting để tạo các bài học trực tuyến hiệu quả và tham gia các cuộc họp trên điện thoại và máy tính.
Hướng dẫn sử dụng cuộc họp đám mây phóng đại để dạy và học trực tuyến
I. Hướng dẫn tạo và chia sẻ phần phóng đại với các thành viên khác
1. Hướng dẫn nhanh
- Để tạo một lớp học trực tuyến Khi đánh dấu, giáo viên / chủ lớp nhấp vào Cuộc họp mới.
- Mời các bạn học sinh, sinh viên tham gia lớp họcBạn bấm vào Những người tham gia > Chọn Mời gọi.
- Nhấp chuột Sao chép liên kết lời mời Để gửi hoặc chọn liên kết phần Ghi lại lời mời Để gửi tất cả thông tin bao gồm liên kết lớp, mã ID phòng, và mật khẩu.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1Mở ứng dụng thu phóng trên điện thoại hoặc máy tính của bạn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy 4 lớp thực hành chính để tạo lớp học, ghép lớp học
- Cuộc họp mớiTạo phòng họp, phòng học mới.
- Tham giaQuyền sử dụng các phòng khác và phòng họp.
- Lịch trình: Lên lịch, giám sát các buổi học.
- Chia sẻ màn hình Chia sẻ màn hình máy tính của bạn với những người khác.
Để tạo một lớp học trực tuyến Khi đánh dấu, giáo viên / chủ lớp nhấp vào Cuộc họp mới.
Bước 2: Tiếp theo, Mời các bạn học sinh, sinh viên tham gia lớp họcBạn bấm vào Những người tham gia. Sau đó một cửa sổ hiện ra, chọn Mời gọi Ở góc dưới cùng.
Bước 3: Nhấp chuột Sao chép liên kết lời mời Để gửi hoặc chọn liên kết phần Ghi lại lời mời Để gửi tất cả thông tin bao gồm liên kết lớp học, mã ID lớp học và mật khẩu cho những người bạn muốn mời học.
Lưu ý b ID cuộc họp, mật khẩu Để gửi cho những người khác muốn tham gia. Những người tham gia không cần Bạn phải đăng ký tài khoản để tham gia lớp học.
II. Hướng dẫn sử dụng các tính năng chính trong phóng đại
Sau khi bạn tạo và vào lớp học. Trong thanh menu bên dưới, bạn sẽ thấy giao diện lớp với các tính năng chính:
- Tắt tiếngBật / tắt micrô khi thu phóng
- Bắt đầu video: Bật / tắt máy ảnh.
- Sự an toànĐịnh cấu hình các tính năng bảo mật như đóng, bật phòng thay đồ và cho phép người tham gia chia sẻ hoặc thảo luận về màn hình.
- Quản lý người tham giaQuản lý người tham gia lớp học.
- Chia sẻ màn hình: Chia sẻ màn hình.
- Trò chuyện: Gửi tin nhắn.
- GhiQuay video lớp học bằng cách phóng to.
- Phản hồiGửi một biểu tượng cảm xúc.
- Kết thúc cuộc họp: Kết thúc lớp học.
III. Hướng dẫn chia sẻ màn hình phóng to
1. Hướng dẫn nhanh
Trên giao diện chính của lớp. cắm chìa khóa Chia sẻ màn hình Trong thanh điều khiển ở cuối màn hình.
- Lựa chọn Chia sẻ giọng nói trên máy tính nếu bạn muốn chia sẻ Mọi âm thanh Đã phát hành từ máy tính.
- Lựa chọn Tăng chia sẻ màn hình cho các video clip nếu bạn muốn Chia sẻ một đoạn video Chế độ toàn màn hình.
- Nhấn nút Đăng lại Dưới đây để bắt đầu chia sẻ màn hình.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1Giáo viên / chủ lớp trên giao diện chính của lớp học. Nhấn vào nút Chia sẻ màn hình Trong thanh điều khiển ở cuối màn hình.
Sau đó bởi Nền tảng Hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, mở các trình duyệt trên máy tính của bạn. Dưới đây là 2 tùy chọn:
- Chia sẻ giọng nói trên máy tínhNếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh từ máy tính của bạn sẽ được chia sẻ trong một cuộc họp trực tuyến.
- Tăng chia sẻ màn hình cho các video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, một video clip sẽ được chia sẻ ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, màn hình chia sẻ bị mờ.
Sau khi chọn màn hình bạn muốn chia sẻ. cắm chìa khóa Đăng lại Dưới đây để bắt đầu chia sẻ màn hình.
Ngoài ra khi bấm vào giao diện chọn chia sẻ màn hình Nâng cao Có nhiều tùy chọn chia sẻ nâng cao hơn.
- Phòng trưng bàyChọn một màn hình cụ thể để chia sẻ.
- Chỉ âm nhạc hoặc âm thanh máy tính: Chỉ chia sẻ âm thanh trên máy tính.
Trong lớp Các tập tinBạn có thể chọn chia sẻ các tệp bảo vệ màn hình mà bạn lưu trên các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, Microsoft One Drive, Dropbox, v.v. Chúng tôi chuyển đến dịch vụ để chia sẻ.
Bước 3 Sau khi chọn màn hình muốn chia sẻ, bạn sẽ thấy giao diện dưới dạng thanh menu:
- Tham gia âm thanhBật giọng nói được chia sẻ
- Dừng videoPhát hoặc dừng video.
- Quản lý người tham giaXem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn sở hữu một lớp học).
- Chia sẻ mớiChọn một chia sẻ màn hình mới.
- Tạm dừng Chia sẻNgừng chia sẻ màn hình hiện có của bạn.
- Giải thíchHiển thị thanh công cụ vẽ trên giao diện màn hình chia sẻ.
- Hơn: Mở menu Tùy chọn.
IV. Hướng dẫn đặt phòng trên phóng đại
1. Hướng dẫn nhanh
- Tại giao diện chính, bấm vào mục Lịch trình
- Trong lớp Chức vụbạn hiểu không Tên lớp
- Trong lớp của bạn đâyBạn đã chọn ngày, Lần đầu tiên Giáo dục.
- Trong lớp Khoảng thời gianBạn chọn Thời gian sẽ trả lời Giáo dục.
- Trong lớp ID cuộc họpLựa chọn ID cuộc họp cá nhân > Khởi động lại mật khẩu mở khóa Dễ nhớ.
- Trong lớp LịchĐể lên lịch thời gian học, hãy chọn ứng dụng Lịch> Nhấn Lịch trình Nó được hoàn thành.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Trong giao diện chính của ứng dụng, vui lòng bấm vào mục Lịch trình.
Bước 2: Tiếp theo sẽ xuất hiện cửa sổ hiển thị thông tin để cài đặt. Trong lớp Chức vụ, Nhập tên phòng. Trong lớp của bạn đây, Chọn ngày và giờ để bắt đầu bài học. Trong lớp Khoảng thời gianHọ chọn thời gian học.
Ghi chú:Nếu sử dụng tài khoản miễn phí, bạn chỉ có thể đặt tối đa 40 phút mỗi buổi với 3 người trong một lớp học. Vui lòng nâng cấp lên tài khoản Pro để tăng thời lượng của mỗi phiên và số lượng người tham gia. Thông thường, các trường tổ chức dạy học trên ứng dụng Zoom sẽ được cấp thẻ chuyên nghiệp để giáo viên đăng nhập và giảng dạy.
Bước 3: Trong lớp ID cuộc họpBạn có thể chọn ID cuộc họp cá nhân Ứng dụng cung cấp cho bạn ngẫu nhiên> Khởi động lại mật khẩu mở khóa Dễ nhớ.
Trong lớp LịchĐể lên lịch một cuộc hẹn cho khóa học, hãy chọn ứng dụng Lịch> Nhấp vào Lịch trình Nó được hoàn thành.
Tiếp theo, tự động phóng to trang web theo ứng dụng lịch trước đó của bạn để ghi nhớ bài học. Nếu không cần đặt lịch hẹn, bạn có thể bỏ qua phần này để bỏ qua phần này.
V. Hướng dẫn tham gia phần phóng đại
Ghi chú:: Các bước tham gia room trên phiên bản máy tính và điện thoại giống nhau vì zoom có giao diện giống nhau trên điện thoại và máy tính. Tất nhiên, giao diện trên máy tính sẽ dễ nhìn hơn rất nhiều so với điện thoại.
1. Hướng dẫn nhanh
- này bạn tôi không có Thu phóng tài khoản, chọn Tham gia một cuộc họp Nhập khẩu ID cuộc họp > Đặt tên cho chính bạn sau đó nhấp vào Tham gia.
- này bạn Đã vào Thu phóng tài khoản, chọn một mục Tham gia Trong thanh menu trên cùng>. cắm chìa khóa Tham gia tham dự.
- này bạn nhập mật khẩu Phần bạn muốn tham gia.
- B Thoát khỏi Lớp, bạn chọn mục Để lại nó Ở góc trên bên phải.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1Nếu bạn không có thẻ thu phóng. Bạn chọn Tham gia một cuộc họp Nhập khẩu ID cuộc họp Và cho biết tên của bạn và nhấn Tham gia để vào phòng.
Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản thu phóng của mình, hãy chọn Tham gia một mục Trong thanh menu trên cùng, sau đó. cắm chìa khóa Tham gia tham dự.
Bước 2: Này bạn nhập mật khẩu Bạn có thể tìm thấy giao diện lớp học trong phần bạn muốn tham gia.
Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy một giao diện màn hình với một tùy chọn. Tham gia bằng âm thanh máy tính (Bật camera / webcam, để người khác nhìn thấy bạn). Bạn có thể tắt máy ảnh trong quá trình tham gia lớp học.
Bước 4Sau khi vào lớp, bạn có thể thấy các tính năng chính:
- Tham gia âm thanhBật / tắt âm lượng.
- Dừng video: Tắt webcam và thay thế bằng hình ảnh logo hoặc thay đổi nền của video học tập trong khi thu phóng.
- Người tham giaXem ai tham gia lớp học.
- Chia sẻ nội dung: Chia sẻ màn hình.
- HơnBạn có thể mở một cuộc trò chuyện với một người bạn cùng lớp hoặc thiết lập một cài đặt.
Bước 5: Để rời khỏi phòng, hãy chọn Rời khỏi ở góc trên bên phải.
Trên đây là bài hướng dẫn sử dụng kính lúp họp hướng dẫn đầy đủ và chi tiết. Hy vọng qua nội dung văn bản trên, các bạn có thể sử dụng phần mềm một cách dễ dàng và thuận tiện để đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến của mình.
Một Số Mẫu Laptop Thực Tế Đang Kinh Doanh Tại Thế Giới Di Động
người đầu tiên