Trang mạng xã hội ngày càng phát triển và ngày càng trở nên phổ biến trong chúng ta. Giống như phương tiện truyền thông trực tuyến, thành công phải dựa trên thói quen của người dùng Facebook. Không ai thích hoặc bình luận nếu bạn đăng một bức ảnh mà bạn cho là tuyệt vời, nhưng có một số bức ảnh rất đơn giản nhưng rất dễ thấy. Đôi khi đây chỉ là việc bạn đăng bài không đúng thời điểm và thiếu kỹ năng giao tiếp trên Facebook.
Để thành công trên Facebook, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau.
Nội Dung Chính
- Thời gian quyết định mọi thứ
- Chúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem hình ảnh trên thiết bị di động
- Tự chụp chân dung cũng hợp pháp.
- Cung cấp cho một người bạn một tài khoản
- Ảnh trạng thái kèm ảnh ngắn
- Sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn để có thêm 33% nhận xét
- Hình ảnh hiện trạng chứa nhiều hơn gấp đôi các bình luận
- Luôn phản hồi tích cực những bình luận của mọi người
- Sửa đổi mẫu ảnh bìa bắt mắt
- Gắn thẻ bạn bè của bạn với những người theo dõi hàng đầu
Thời gian quyết định mọi thứ
Nếu bạn đăng một bức ảnh, mặc dù nó hoàn hảo, nhưng không có bạn bè hoặc người hâm mộ trực tuyến, ảnh của bạn sẽ ẩn. Không ai nhìn thấy anh ấy và anh ấy không thực sự nhận được bất kỳ lượt thích nào. Vậy bạn có muốn biết thời gian chính xác để đăng ảnh lên Facebook không?
Các bài đăng vào thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy được tham gia nhiều hơn
So với các ngày khác trong tuần, các cuộc khảo sát về Phật giáo cho thấy Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy là những giờ phổ biến nhất trong ngày, đặc biệt là vào buổi trưa. Trong nhiều tình huống khác nhau, mỗi ngày có thêm 18% người xem, thích hoặc bình luận về các tình huống khác nhau. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì những thứ này đang đến gần cuối tuần và trong thời gian đó, mọi người có xu hướng ở trên Facebook thay vì làm việc.
Nghiên cứu này khám phá nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, bán lẻ, điện tử, ô tô, sức khỏe … Kết quả có thay đổi một chút, nhưng chủ yếu tập trung vào khoảng thứ 4 đến thứ 6. Chắc chắn không ai muốn đăng bài vào thứ Hai và thứ Ba.
Chúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem hình ảnh trên thiết bị di động
Các nghiên cứu cho thấy mọi người dành thời gian trên Facebook nhiều gấp đôi thời gian trên điện thoại và thiết bị di động. Do đó, điều quan trọng là phải tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem hình ảnh trên điện thoại di động. Tối ưu hóa hình ảnh bao gồm: không quá nặng và lớn.
Tự chụp chân dung cũng hợp pháp.
Tất nhiên, bạn không thể chụp ảnh tự sướng trên Facebook. Nhưng hãy nhớ rằng, đừng biến Facebook của bạn thành một thư viện chân dung có kích thước vừa vặn với tất cả mọi người. Vì vậy, có một số quy tắc cơ bản cần ghi nhớ.
1. Hãy tự nhiên và vui vẻ.
2. Không phải lúc nào tôi cũng tải ảnh tự chụp lên, đôi khi tôi phải để chúng xuất hiện trên trang Facebook của mình. Bây giờ, nếu bạn nghĩ rằng bạn đẹp, hãy tải nó lên Facebook, nhưng tốt hơn là đợi một vài ngày, một hoặc hai tuần để có một bức ảnh khác. Đừng chán.
3. Bạn chỉ nên đăng ảnh tự sướng khi bạn xinh đẹp nhất. Đúng rồi, bạn nghĩ sao lại up ảnh selfie mờ ảo, không rõ nét?
Cung cấp cho một người bạn một tài khoản
Mỗi khi bạn đăng một cái gì đó, hãy tag bạn bè của bạn vào.
Ảnh trạng thái kèm ảnh ngắn
Viết truyện ngắn không chỉ hiệu quả cho Twitter mà còn cho Facebook. Nếu bài viết của bạn ít hơn 250 ký tự, bạn sẽ nhận được nhiều hơn tối đa 60% mức độ tương tác và nếu bạn giảm xuống dưới 80 ký tự, con số này sẽ tăng lên 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chính mình, khi chúng ta gặp những bài viết rất dài trên Facebook, chúng ta bỏ qua chúng đặc biệt là L & agragrave; Nếu tôi không có nhiều điều để làm với bản thân mình. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải giữ cho bài viết ngắn gọn và súc tích.
Sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn để có thêm 33% nhận xét
Nếu bạn nghĩ rằng biểu tượng cảm xúc chỉ dành cho thanh thiếu niên, bạn có thể cần phải suy nghĩ lại. Theo Diễn đàn MỞ AMEX, nơi những người mới bắt đầu và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm của họ, biểu tượng cảm xúc sẽ nhận được nhiều bình luận hơn 33% so với các bài đăng văn bản truyền thống. Và với biểu tượng cảm xúc, bạn nhận được thêm 33% lượt chia sẻ, thêm 57% lượt thích. Điều này là do các biểu tượng cảm xúc đã góp phần làm cho các bài đăng của bạn trở nên hấp dẫn hơn và trên thực tế, có “cảm xúc” hơn so với các ký tự truyền thống.
Hình ảnh hiện trạng chứa nhiều hơn gấp đôi các bình luận
Câu hỏi là một trong những hình thức tham gia hiệu quả nhất. Các bài đăng trên Kismetric Q&A cho biết nhiều nhận xét hơn 100% hoặc nhiều hơn một bài đăng truyền thống. Công ty nghiên cứu HubSpot cũng đã đưa ra kết luận rằng số lượng bình luận trên trang web của bạn sẽ tăng lên, nhưng lượt thích và chia sẻ sẽ giảm so với các loại nội dung khác.
Bạn cũng nên biết rằng ngôn ngữ bạn nhập vào truy vấn ảnh hưởng đến tương tác. Bạn có thể thấy rằng HubSpot sẽ nhận được rất nhiều phản hồi nếu truy vấn của bạn chứa các từ “phải”, “cái nào” và “ai”. Ví dụ, tôi đăng một bài viết như thế này: “Mình có 100k. Mình đi uống trà với bạn gái hay nên ăn lẩu?” Mặc dù đây là một câu hỏi tương đối “đóng”, nhưng mọi người có nhiều khả năng bình luận hơn. Những người muốn suy nghĩ trước khi viết nhận xét về các câu hỏi “mở” bổ sung như “tại sao” và “như thế nào” ít có khả năng tương tác hơn.
Luôn phản hồi tích cực những bình luận của mọi người
Điều đơn giản nhất của việc “mất khách” trên Facebook là có người quan tâm đến bài viết, bình luận của bạn và bạn “like” hoặc không phản hồi. Mạng xã hội là nơi kết nối, vì vậy hãy làm đúng cách.
Sửa đổi mẫu ảnh bìa bắt mắt
Dù thông tin của bạn có hấp dẫn đến đâu cũng không thể thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Ví dụ: nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp và bạn muốn thu hút sự chú ý vào nó, bạn có thể cần sử dụng thẻ màu. Bạn có đang sử dụng các phương pháp trên không?
Gắn thẻ bạn bè của bạn với những người theo dõi hàng đầu
Đây là một trong những thủ thuật mà người dùng Facebook có thể sử dụng. Nếu bạn có một bức ảnh được chia sẻ và người được yêu thích nhất vẫn là bạn, bạn có thể tag bạn bè của mình vào. Điều này sẽ giúp “bạn của bạn bè” của bạn dễ tiếp cận hơn và có sự tương tác tốt hơn.
Nhân tạo
Facebook có một cách giúp người mù xem ảnh.
(Techz.vn) Thật đau lòng nếu những người mù không thể sử dụng Facebook, và mạng xã hội này đã tìm ra cách giúp họ.