Một ngày điện thoại thông minh của bạn gặp sự cố hoặc bạn gọi nhầm cho người bạn của mình thông báo “mạng chưa đăng ký” hoặc “mạng chưa đăng ký”. Bạn không thể thực hiện các cuộc gọi đi hoặc tin nhắn văn bản như bình thường. Làm thế nào để bạn khắc phục nó, làm thế nào để chúng tôi xử lý vấn đề này? Tìm những giải pháp hữu hiệu nhất tại Vietteldidong.com.
Nội Dung Chính
Mô tả lỗi không đăng ký được mạng
- Không thể sử dụng dữ liệu 3G ngay cả khi cấu hình mạng được tải đầy đủ.
- Được gọi là “chưa đăng ký trên mạng” “Chưa đăng ký trên mạng”
Nguyên nhân lỗi là do “SIM chưa được đăng ký nhà mạng”
Khi điện thoại của bạn gặp lỗi “SIM chưa đăng ký mạng” hoặc “Chưa đăng ký mạng”, bạn cần xác định rõ nguyên nhân để khắc phục và thực hiện giải pháp khắc phục hiệu quả.
Nguyên nhân đăng ký mạng không thành công có thể chia thành 2 nguyên nhân chính.
- Nguyên nhân 1: Lỗi do SIM
- Nguyên nhân 2 ፡ Lỗi phần mềm, điện thoại thiết bị đang sử dụng.
Theo kinh nghiệm của các kỹ thuật viên công nghệ, khi gặp sự cố này bạn nên bình tĩnh tìm nguyên nhân gây ra lỗi. Không tháo rời thiết bị hoặc tự sửa chữa phần cứng, vì điều này có thể làm hỏng thiết bị. Kiểm tra vỏ bảo vệ lốp xe tại đây.
- Ở một số dòng máy cũ lỗi không đăng ký được mạng do bản sao phần mềm trên máy của bạn chưa được cập nhật hoặc xảy ra lỗi trong quá trình cập nhật.
- Với những thiết bị đời mới và thông dụng, khi lắp SIM khác đã xảy ra lỗi, bạn cần biết nguyên nhân do phôi SIM cũ hay do phôi SIM bị sai.
Giải pháp cho “SIM chưa đăng ký mạng”
Khi mắc lỗi, bạn có thể xử lý “mạng chưa đăng ký” hoặc “mạng chưa đăng ký” dựa trên một số giải pháp sau.
Giải pháp 1: Khắc phục sự cố bằng cách kiểm tra cơ bản
Bạn có chắc là SIM đã được lắp? SIM thai có chậm hay không?
Nếu có, hãy lắp lại đúng SIM đã nhúng, làm sạch SIM hoặc SIM đã nhúng và khởi động lại thiết bị. Bạn có thể chuyển và xác nhận phôi SIM này sang thiết bị khác.
Khi lắp vào thiết bị khác mà thuê bao vẫn không gọi, nhắn tin được thì bạn có thể mang CMND đến các điểm giao dịch Viettel để làm việc lại.
Giải pháp 2 ፡ Khắc phục sự cố kết nối trong điện thoại thông minh
Bạn đang sử dụng thiết bị điện thoại thông minh Khi lỗi này xảy ra, bạn chỉ cần chọn các mạng khả dụng cho thiết bị và chọn dịch vụ mạng thích hợp. Để làm điều này, hãy làm như sau.
Vào Cài đặt, chọn Kết nối mạng di động, Chọn Khai thác mạng. Chọn một nhà khai thác mạng và mạng của bạn sẽ tìm kiếm các mạng khả dụng. Chỉ cần nhấp vào dịch vụ mạng và nhà cung cấp dịch vụ mạng hiện tại và điện thoại của bạn sẽ kết nối trực tiếp với mạng.
Giải pháp 3: Thay đổi chế độ mạng
Để khắc phục lỗi chưa đăng ký trên mạng. Bạn cần thay đổi chế độ mạng trên điện thoại của mình.
Đi tới Cài đặt mạng >> Chi tiết >> Mạng di động >> Chế độ mạng. Chọn WCDMA trong Chế độ mạng. Sau khi chọn chế độ mạng, bạn tiến hành khởi động lại điện thoại. Đây là phương pháp đã được nhiều người áp dụng và thành công.
Lượt xem bài đăng
5.193