Chắc chắn không một thần tượng Trung Quốc nào chưa từng nghe đến Weibo. Vậy các bạn đã thực sự hiểu mọi thứ về Weibo chưa? Tìm hiểu tất cả về Weibo, mạng xã hội lớn nhất ở Trung Quốc.
I. Weibo là gì?
1. Weibo là gì?
Weibo (tên đầy đủ là Sina Weibo) là trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc hiện nay. Trong tiếng Anh, weibo có nghĩa là blog nhỏ (blog nhỏ). Nếu Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, bạn có thể nghĩ đó chính là Wibo ở đất nước có hàng tỷ dân sinh sống.
2. Thế hệ
A.D. Sau cuộc nổi dậy năm 2009 ở Sinjiang, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một số bước để tăng cường trao đổi thông tin. Vì vậy, các mạng xã hội như Facebook hoặc tương tự Twitter Chúng bị cấm ở Trung Quốc. Weibo biểu diễn thời trang này ra đời như một giải pháp thay thế cho các trang mạng xã hội. A.D. Vào tháng 8 năm 2009, Tập đoàn SINA của Trung Quốc chính thức ra mắt Sina Weibon. Ngay khi được công bố và giới thiệu đến người dùng mạng xã hội, ứng dụng này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.
II. Sự khác biệt giữa Weibo với Facebook và Twitter là gì?
Webbo vs Facebook vs Twitter
Weibo Trung Quốc còn được gọi là Twitter nhưng có sự kết hợp giữa Facebook và Twitter. Mỗi bài đăng trên Weibo được giới hạn tối đa 140 ký tự và các bài đăng ở chế độ công khai như Twitter.
Weibo cũng cho phép bạn thêm cảm xúc, hình ảnh, nhạc và video vào bài viết của mình, người dùng có thể bình luận bài viết tương tự như Facebook. Chính sự kết hợp này đã tạo nên sự độc đáo của Weibon.
III. Các chức năng cơ bản của Weibo
Chức năng cơ bản của Weibo
– Tạo, chia sẻ và bình luận tài khoản cá nhân.
– Tùy chỉnh trang chủ theo sở thích cá nhân.
– Duyệt được xem như một tính năng tìm kiếm trên Weibo.
– Video ፡ Hiển thị các video phổ biến về các chủ đề như tin tức, phim ảnh và người nổi tiếng trên trang chủ được cung cấp.
– Bộ sưu tập các tựa game của Game World như một cửa hàng – Cung cấp nhiều trò chơi trực tuyến cho người dùng. Điều này sẽ cho phép nhiều người vào diễn đàn hơn và ở lại lâu hơn.
IV. Tại sao người Trung Quốc sử dụng Weibon
1. Độ chính xác cao
Weibo chia người dùng thành nhiều loại tài khoản khác nhau, không giống như các mạng xã hội khác. Weibo, một trong những nền tảng chia sẻ lớn nhất ở Trung Quốc, không chỉ thu hút người dùng bình thường mà còn cả những người nổi tiếng, giới truyền thông, chính phủ hay doanh nhân. Weibo xác minh nghiêm ngặt bất kỳ tài khoản lợi ích công cộng nào. Những người nổi tiếng được tặng một huy hiệu màu cam (“V”). Khi các công ty, công ty có huy hiệu màu xanh.
2. Mạng xã hội Webo có nhiều người dùng tích cực
Vì là mạng xã hội của Trung Quốc nên ngôn ngữ chỉ là tiếng Trung, rất khó sử dụng đối với người dùng quốc tế. Khi bạn ở cùng một quốc gia, mạng xã hội cũng là nơi bình luận không hướng của người lạ.
3. Giao diện thân thiện với người dùng
Giao diện thân thiện với người dùng
Theo một số đánh giá của người dùng trên các mạng xã hội khác nhau, giao diện Wi-Fi có phần hấp dẫn, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần. Hơn nữa, rất nhiều người nổi tiếng ở Trung Quốc sử dụng Weibon như một kênh giao tiếp, kết nối với người hâm mộ, dễ dàng theo dõi người nổi tiếng.
4. Tính năng hấp dẫn, tiện nghi
Tính năng hấp dẫn và tiện lợi
Hiện Weibo đang thực hiện chính sách trao tặng kỷ niệm chương để khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn khi truy cập mạng xã hội này. Bạn có thể giành được huy chương bằng cách kết nối với bạn bè của mình hoặc các thương hiệu và nhãn hiệu khác bằng nhận xét, lượt thích hoặc lượt chia sẻ. Không chỉ vậy, bạn có thể xem thành tích và huy chương của mình, v.v. Điều này sẽ khiến mọi người tìm kiếm Weibon và tích cực truy cập để giành được nhiều huy chương hơn.
Ngoài ra, Weibo đang cung cấp hàng loạt dịch vụ mà người dùng cần hiện nay – chẳng hạn như Weibo Fitness, Weibo Wallet (Thanh toán trực tuyến), …
V. Cách đăng ký và tạo tài khoản Weibo
Trên đây là những thông tin thú vị nhất về mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo. Hy vọng bài viết này chia sẻ một số thông tin hữu ích với bạn, và nếu bạn thích nó, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn. Chúc các bạn thành công khi tham gia Webb.