Đối với những người sử dụng điều hòa, cụm từ “bẫy dầu” vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy bẫy dầu trên máy lạnh là gì và tại sao nên sử dụng? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Nội Dung Chính
- Bẫy dầu trên máy lạnh là gì? Làm thế nào nó hoạt động? Ống đồng bẫy dầu được uốn theo chuỗi 2 hình chữ U hoặc 2 hình chữ U ngược nhau và thường nằm trên đường dẫn khí để bẫy dầu (dùng để bôi trơn phần bên ngoài). Người ta làm bẫy dầu bằng cách vặn ống hồi (ống lớn) giữa bên ngoài nhà và bên trong. Mỗi khi dầu tích tụ ở cổ vịt sẽ làm đóng đường xả, lúc này máy nén khí sẽ tập trung toàn bộ năng lượng và dễ dàng trả dầu trở lại. Chúng tôi gấp một (khoảng 3 mét, sau đó 1 lần) cho mỗi chiều cao. Tại sao phải sử dụng bẫy dầu trên máy lạnh?
- Những lưu ý khi nạp dầu bẫy
Bẫy dầu trên máy lạnh là gì? Làm thế nào nó hoạt động?
Ống đồng bẫy dầu được uốn theo chuỗi 2 hình chữ U hoặc 2 hình chữ U ngược nhau và thường nằm trên đường dẫn khí để bẫy dầu (dùng để bôi trơn phần bên ngoài).
Người ta làm bẫy dầu bằng cách vặn ống hồi (ống lớn) giữa bên ngoài nhà và bên trong. Mỗi khi dầu tích tụ ở cổ vịt sẽ làm đóng đường xả, lúc này máy nén khí sẽ tập trung toàn bộ năng lượng và dễ dàng trả dầu trở lại. Chúng tôi gấp một (khoảng 3 mét, sau đó 1 lần) cho mỗi chiều cao.
Tại sao phải sử dụng bẫy dầu trên máy lạnh?
Sở dĩ cần bẫy nhiên liệu là trong một số trường hợp phải lắp điều hòa phía trên giàn lạnh khi mặt bằng không phù hợp. Khi đó, dầu máy ép vào đường ống và chảy vào bên trong làm giảm hiệu quả truyền nhiệt trong nhà. Đồng thời, tình trạng này làm giảm hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của nội thất.
Vì vậy, khi khoảng cách bên ngoài từ 3 mét trở lên so với bên trong, công nhân thường lắp đặt thêm hệ thống bẫy dầu để hạn chế lượng dầu do mưa bão (do dầu không chảy ngược được).
Những lưu ý khi nạp dầu bẫy
Tra Dầu Máy Lạnh chỉ là một bước trong toàn bộ quy trình lắp đặt máy lạnh, vì vậy nếu bạn không có thời gian tìm hiểu kiến thức thì hãy nhờ đến trung tâm sửa chữa máy lạnh.
Ngoài ra, do quá trình làm mát và áp suất dầu, dầu có thể tách ra khỏi máy và khiến dầu bay hơi. Nếu dầu bôi trơn thấp, máy nén sẽ bị lỗi. Trong trường hợp đường ống ngắn và ngắn, dầu về máy nén trong thời gian ngắn và lượng ngưng tụ ít, nhưng khi khoảng cách quá dài, người ta phải thêm dầu và lắp thêm bộ tách dầu để tránh chảy quá xa. , có thể dẫn đến trì trệ. Dầu trên đường ống và phụ kiện làm tăng khả năng chống và khả năng rò rỉ. Quá nhiều dầu làm thay đổi đặc tính kiểm soát áp suất.