Nếu bạn thường xuyên điều hành một công việc kinh doanh, bạn có thể đã từng nghe đến viral. Vì vậy, vi rút mà hầu hết mọi người bị thu hút là gì? Một số sự kiện thú vị về virus là gì? Để tìm hiểu thêm về kinh doanh lan truyền, hãy đọc bài viết sau.
Nội Dung Chính
Nội dung chính trong bài
Virus là gì?
Viral là một từ có nguồn gốc từ tiếng Anh – virus. Đây là một thành phần sinh học phổ biến. Việc lan truyền thông tin về một thương hiệu hay bất kỳ sản phẩm hay sự kiện nào là điều dễ hiểu.

Chúng ta có thể lấy ví dụ về một cửa hàng với phương châm “Bất cứ thứ gì, mua mọi thứ trong một cửa hàng”. Tôi tin rằng có rất nhiều người đã quen thuộc với bài hát quảng cáo vui nhộn này. Sự phổ biến của video quảng cáo ngắn này đã khiến nhiều người trích dẫn nó. Nó thu hút sự chú ý khi xem trên TV hoặc trên bất kỳ màn hình nào. Đó là thành công thực sự của video lan truyền Shop cho thương hiệu này.
Chức năng chính của nhà sản xuất là truyền tải một thông điệp truyền thông ý nghĩa. Sau đó virus sử dụng virus để phát tán thông điệp nhanh chóng ra cộng đồng. Nhập đối tượng mục tiêu.
Tại sao lại là virus?
Để khởi động một chiến dịch truyền thông phải mất một quá trình dài và nó đòi hỏi sự tích hợp của nhiều công cụ được thực hiện đầy đủ và tập trung vào một mục tiêu. Họ không chỉ cần quảng cáo trên TV, mạng xã hội, PR… mà còn cần các chiến dịch khuyến mại, chào hàng… để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.
-
Khả năng truy cập lớn
Viral marketing có thể bùng nổ trong một khoảng thời gian ngắn. Rất khó để đo tốc độ truyền thông tin virus.
Bạn nhìn thấy rất nhiều lần, có thể trong một đêm, một thương hiệu cụ thể dễ dàng phổ biến trên báo chí, kênh xã hội hoặc truyền hình. Nhưng đôi khi có một quá trình dài đằng sau thành công đáng kinh ngạc này.

-
Tăng nhận thức về thương hiệu
Nội dung vi rút thường được nhiều người chia sẻ, tạo chủ đề lặp lại cho người đọc. Vô tình, quá trình này tạo ra ký ức về sản phẩm trong nhận thức của khách hàng. Khi một sản phẩm, dịch vụ được nhiều người nhắc đến sẽ dễ dàng tạo dựng được niềm tin với những khách hàng khác.
Ví dụ: bạn nhìn thấy một quảng cáo cho một nhãn hiệu quần áo cụ thể, sau một vài tập trong nguồn cấp tin tức, bạn trở nên tò mò và truy cập vào trang người hâm mộ đó để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Đây là cách doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng độ nhận biết sản phẩm.
Các loại vi rút ngày nay
- Bằng cách tạo một video mà bạn cho là sẽ lan truyền trên video. Sau đó đưa lên các kênh lớn như Youtube, Facebook, Zalo,… để phân phối rộng rãi và nhanh chóng
- Viral Bạn có thể tạo một hình ảnh hoặc biểu thức cụ thể để nói về thương hiệu công ty của bạn bằng hình ảnh hoặc biểu cảm để mọi người nghĩ về thương hiệu của bạn khi bạn nghĩ về câu nói đó hoặc hình ảnh đó cho công ty.
Virus hoạt động như thế nào?
Soạn tin nhắn
Theo tôi đây là điều quan trọng nhất. Cần quyết định nội dung bạn muốn chuyển tải? Nó đại diện cho điều gì? Khách hàng có dễ nhớ thông điệp đó không?
Tạo nội dung vi rút
Trên thực tế, chúng ta phải thừa nhận rằng có tới 80% nội dung virus được tạo ra dưới dạng video. Video vi-rút đã là một xu hướng trong vài năm qua và rất khó để dự đoán trong vài năm tới.
Nội dung video là một vấn đề khác quan trọng không kém để tạo ra tính lan truyền. Nhưng theo tôi, bạn nên nhớ một số chìa khóa như sợ hãi, giận dữ, từ bi, trắc ẩn, đức tin, cảnh báo, mặc khải, v.v. Nó hoạt động tuyệt vời!
Chọn một kênh
Khi bạn đã viết xong nội dung virus, bạn cần suy nghĩ kỹ về nơi đăng bài viết của mình. Đây là chìa khóa để lây lan vi rút. Báo chí, mạng xã hội, truyền hình và KOLS là một số kênh chính được sử dụng cho mục đích này.

Để vào mạng xã hội từ Facebook hay YouTube, Zalo đến báo, đặt trên kênh TV vào khung giờ vàng. Hoặc sử dụng KOLS… Tất cả đều cần một chiến lược.
Dưới đây là một số điều bạn cần biết về kinh doanh lan truyền. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về viral, các loại và cách tạo ra một viral. Chúng tôi chúc bạn thành công trong việc tạo tiếp thị lan truyền.